Logo trái

The Intersection of New Creative Elements

Laima MatuzonytėLaima Matuzonytė

Laima Matuzonytė
Laima Matuzonytė (sinh năm 1996, Vilnius, Litva) học Cử nhân Nghệ thuật đồ họa từ Học viện Nghệ thuật Vilnius, Vilnius, Litva và Thạc sĩ Mỹ thuật về nghệ thuật in ấn từ KASK, Gent, Bỉ. Các triển lãm gần đây của cô bao gồm Backgrounds and players cùng Paulius Šliaupa tại Menų skalbykla, Naujieji Valkininkai, Litva (2023) và It Looked Like a World Outside Your House cùng với Hanne Grobet tại MAP, Gent, Bỉ (2022). Phương tiện thực hành chính của cô là vẽ và in ấn, phát triển từ các bản vẽ cho sách và ấn phẩm đến các tác phẩm sắp đặt. Hình ảnh là trọng tâm trong sáng tạo của cô. Các tác phẩm của cô thường dựa trên những hình ảnh được chụp khi sống hoặc di chuyển qua nhiều nơi khác nhau và thể hiện cách lịch sử của các quốc gia khác nhau định hình cuộc sống của con người hiện nay. Cô vẽ lại những bức ảnh mà chụp trong khi quan sát cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, cô cũng đặt câu hỏi về mối quan hệ giữa hình ảnh và thực tế, và tính sân khấu của những bức ảnh này. Một chủ đề khác trong tác phẩm của cô là ý tưởng về thiên nhiên “giả”. Cô đang thu thập hình ảnh về những tình huống cân bằng giữa những gì được coi là thiên nhiên và những gì không phải (chẳng hạn như cáo thuần hóa, núi chất thải công nghiệp và những khu vực xanh trong thành phố) và biến chúng thành ẩn dụ trực quan.

Laima Matuzonytė (b. 1996, Vilnius, Lithuania) holds a BA in graphic art from Vilnius Academy of Arts, Vilnius, Lithuania, and an MFA in printmaking arts from KASK, Gent, Belgium. Her recent exhibitions were Backgrounds and players together with Paulius Šliaupa at Menų skalbykla, Naujieji Valkininkai, Lithuania (2023) and It Looked Like a World Outside Your House together with Hanne Grobet at MAP, Gent, Belgium (2022). She uses drawing and printmaking as her main media. Her practice evolves from drawings for books and publications to installations. Image is central to her creation. Her work is often based on images captured while living or travelling in various places and represents how the history of different countries shapes people’s lives now. She redraws photographs taken while observing daily life. Thus she is also questioning the relation between image and reality, and the theatricality of such pictures. Another thematic line in her work is a “fake” nature idea. She is collecting images of situations that balance what is considered to be nature and what is not (such as tamed fox, industrial waste mountains, and green areas in the city). She is turning them into visual metaphors.

m25uqr5nae9mw48v
NguoiThamGia
ltqzspy48afz4wmb
2024