Bài giảng của
Nora A. Taylor - Giáo sư Lịch sử Nghệ thuật Nam Á và Đông Nam Á tại Học viện Nghệ thuật Chicago, Tiến sĩ Lịch sử Nghệ thuật Đông Nam Á tại Đại học Cornell, chuyên ngành Nghệ thuật Việt Nam.
15:00 - 17:00, 15.11.2022
ZOOM | TÁCH space, 20 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Miễn phí tham dự
Đăng ký trước tại: https://bit.ly/MAPlecture04
Ngôn ngữ: tiếng Anh
** Số người tham dự: tối đa 40 người (tại TÁCH) và 100 người (trên ZOOM)
Lecture of Dr.
Nora Annesley Taylor - Alsdorf Professor of South and Southeast Asian Art Department of Art History, Theory and Criticism, School of the Art Institute of Chicago.
15:00 - 17:00 (Hanoi time) | 15.11.2022
ZOOM | TÁCH space, no. 20 Hai Ba Trung st., Hoan Kiem district, Hanoi.
Free entry, English only.
Advance registration: https://bit.ly/MAPlecture04
** Maximum number of participants: 40 people (TACH), 100 people (ZOOM)
Bài nói chuyện thảo luận về thực hành của bốn nghệ sĩ/ nhóm nghệ sĩ đương đại Việt Nam bao gồm The Propeller Group, An-My Lê, Danh Võ và Lê Quang Đỉnh (Đinh Q. Lê). Họ là những người có những tiếp cận và diễn giải cuộc chiến tranh giữa Mỹ và Việt Nam trong lịch sử hiện đại theo những góc nhìn riêng biệt, chất vấn và nghi ngại, độc đáo và đầy cá tính. Thông qua các đoạn phim và cách tái hiện hình ảnh trong tác phẩm, cũng như việc sử dụng các đối tượng lịch sử, những nghệ sĩ này làm mờ đi ranh giới giữa hiện thực và hư cấu, từ đó thể hiện các góc nhìn mới so với những nhận thức chúng và hình dung của công chúng về cuộc chiến. Họ cũng khai thác các mảnh ký ức và cả những cách mơ hồ đầy nghịch lý mà trong đó, chiến tranh được gợi nhớ lại nhưng đồng thời cũng bị lãng quên.
Một số hình ảnh từ buổi trò chuyện:

This talk discusses the work of four contemporary Vietnamese artists, the Propeller Group, An-My Lê, Danh Võ, and Đinh Q. Lê, who make references to the American war in ironic or oblique ways. Through film, photographic reenactments, and the use of historical objects, these artists blur the boundaries between truth and fiction, thus playing on the representation of the war in media and the popular imagination. These artists also play on the concepts of memory and memorialization and the often ambiguous and paradoxical ways in which war is both remembered and forgotten.
Some photos from the talk:




