Logo trái

The Intersection of New Creative Elements

MAP 2024: công bố chủ đề làm việc "Vật Đổi, Nơi Dời"MAP 2024: Announcing working concept "Going Places, Moving Things"

10/25/2024
Trong năm làm việc thứ nhất, một phòng thực nghiệm về Chuyển động lần đầu tiên được mở ra song song ở hai thành phố Hà Nội và Bremen, với hai nhóm nghệ sĩ đa quốc gia để cùng nhau khám phá lại chủ đề này. Họ đã cùng nhau khảo sát, thực nghiệm, hợp tác và thực hành trên nhiều địa hạt của thị giác, âm thanh, cơ thể, phương tiện, cảm xúc, kí ức, lịch sử, nơi chốn, khung cảnh, đời sống chính trị-xã hội, các bề mặt vật chất cứng và mềm, các không gian bất động và di động để cùng nhau đưa ra những giải nghĩa đầu tiên về Chuyển động. Đó là những cánh cửa mở ra các không gian khả thể cho những chuyển động mới cho tương lai.
 
In the year one of working, for the first time a laboratory on Mobility was opened parallelly in the two cities of Hanoi and Bremen, with two multinational artist groups to re-explore the theme together. Together they have investigated, experimented, collaborated and practiced across many realms of visual, sound, body, media, emotion, memory, history, place, scene, socio-political life, hard and soft material surfaces, immobile and mobile spaces to deliver the new interpretations of Mobility. These are new entrances to territories of possibility for finding the alternative mobility in future.
 
Vậy tiếp theo Chúng ta sẽ Chuyển động như thế nào?
 
Đó là mục đích chính của MAP 2024, giai đoạn 2 của dự án 3 năm. Các nghệ sĩ-người thực hành sẽ được yêu cầu hiện thực hóa các suy tư của họ về Chuyển động trong các môi trường, hoàn cảnh, tình huống thực tế. Đó sẽ là những chuyển động do nghệ sĩ tạo ra để khám phá hay tái khám phá chính mục đích, hành vi, ý nghĩa của sự chuyển động và không chuyển động ra sao. Đó cũng là những hành trình di chuyển từ điểm này tới điểm khác ở những lộ trình không quen thuộc, những cung đường chưa được khám phá trong khung cảnh đô thị và cả ở những vùng ngoại vi. Từ đó, những phòng thí nghiệm của Chuyển động được mở ra ở các căn xưởng của nghệ sĩ hoặc cố định, hoặc trôi nổi, chỉ xuất hiện trong thời gian thực nghiệm cùng với các tương tác với cộng đồng, bối cảnh địa phương. Một số Chuyển động sẽ được lựa chọn từ các nghệ sĩ làm việc trong năm đầu tiên để khuyến khích chúng đi xa hơn, tập trung hơn vào các môi trường thực tế cụ thể, những cung đường, khoảng trống, địa điểm gắn kết với đời sống, để sự chuyển động trở nên sắc nét và hiện thực hóa.
 
Dự án cũng sẽ có sự tham gia của những nhân tố mới. Đó sẽ là những cá nhân hoặc nhóm nghệ sĩ được mời đến làm việc tại hai thành phố Hà Nội, Bremen, nhưng họ cũng có thể ở tại chính nơi chốn nguyên bản của họ, hoặc địa điểm do họ tự chọn lựa. Chuyển động sẽ nằm trong sự lựa chọn về nơi chốn, trong thực hành, hoặc trong hành trình di chuyển của nghệ sĩ. Các nghệ sĩ sẽ có thể rời bỏ đô thị để tới sống và làm việc – đặt di cư vào trong quá trình thực nghiệm và ứng xử của nghệ thuật. Họ sẽ quan sát các chuyển động chủ động hay cưỡng chế của những nơi chốn ngoài trung tâm: sự di cư-định cư của các nhóm cộng đồng và khu dân cư do quy hoạch phát triển, sự biến đổi của khí hậu tạo ra biến đổi của đời sống và văn hóa, và sự di động của chính họ để biến chúng thành nguyên liệu, động lực, lí do cho dự án của mình, để từ đó nắm bắt hình thái chuyển động đa dạng để tìm kiếm hoặc thiết kế các khả thể bền vững hơn cho tương lai.  
 
Triển lãm cuối của giai đoạn 2 cũng đặt ra một khả thể thực nghiệm khác về diễn giải Chuyển động. Không như một trưng bày tập trung thông thường, phần chính của triển lãm sẽ diễn ra theo tính tiến trình, mà mỗi tác phẩm sẽ được trình hiện với dự án và công chúng ở các ‘xưởng nghệ sĩ’ theo quá trình làm việc của từng xưởng. Họ sẽ lựa chọn mô hình trình hiện với công chúng theo dạng thức thực nghiệm ‘chuyển động’ của từng xưởng, cũng như môi trường vận hành và đối thoại trong bối cảnh địa phương đó. Cơ thể của triển lãm – tác phẩm – vì vậy sẽ được mở rộng và kéo dài, mang các thuộc tính của ‘chuyển động’ trong chính cách nó được vận hành. Cuối giai đoạn lưu trú làm việc, một tập hợp của các hình thái chuyển động sẽ được thu thập và trưng bày ở dạng tư liệu hóa trong một không gian tập trung tại Hà Nội và Bremen, để cùng nhìn nhận toàn bộ quá trình làm việc với Chuyển động của các nghệ sĩ. 
 
4/2024
 
So how will we move next?
 
That is the main purpose of MAP 2024, phase 2 of this 3-year project. Artist-practitioners will be asked to realize their reflections on Mobility in real situations and contexts. These will be movements created by artists to discover/ rediscover the purpose, behavior, and meaning of movement and non-movement. These are also journeys from one point to another on unfamiliar, unexplored routes in urban and peripheral areas. From there, Mobility laboratories were divided in artists' workshops or their floating work environments appearing only during the experimental period along with interactions with the community and local context. Some Mobility works will be selected from artists in the first stage to encourage them to go further, focusing more on specific real-life environments, pathways, spaces, places associated with life, so that movement becomes sharpen and more accurate.
 
The project will also have the participation of new factors. These will be individuals or groups of artists invited to work in the two cities of Hanoi and Bremen, but they can also stay in their home place, or their own choosing. Mobility will lie in the choice of place, in practice, or in the artist's movement. Artists may travel from urban to rural area for working – placing migration within the experimental and behavioral process of art. They will observe the active or forced movements of places outside the center: the migration and settlement of community groups and residential areas due to planning, climate change causing the changes of life and culture, and in their own mobilities, then from which to capture diverse forms of movement to search or design alternative sustainable possibilities for the future.
 
The exhibition of phase 2 also poses another empirical possibility for the interpretation of Mobility. Unlike a normal centralized display, the main part of the exhibition will take place in a progressive manner, where each work will be presented to the project and the public in the 'artist workshops/ laboratories' according to the process of the artist. They will choose a public presentation model based on their Mobility experiment of each workshop, as well as in the engagement/ conversation with the environment and local context. The main body of the exhibition – the art work – will thus be expanded and elongated, taking on the attributes of Mobility in the very way it is operated. At the end of the residency period, a collection of Mobility documentaries will be collected and displayed in an exhibition space in Hanoi and Bremen, to look at the entire making process.
 
4/2024
___
According to Appadurai, five ''scapes'' make up the global cultural flow. These include ethnoscapes (the movement of individuals across political boundaries); mediascapes (the movement of different types of media across political boundaries); technoscapes (the movement of technology on a global scale); financescapes (the rapid movement of currencies throughout the world); and ideoscapes (the movement of ideas on a global scale).

 

m2ofw32ucntz9e8m
TinTuc
undefined
lursw2tzl9mvcoop,lyh80idwb2vyeycy