The Intersection of New Creative Elements
Tiến sĩ, Cử nhân luật, Iola Lenzi, là một sử gia nghệ thuật về Singapore và giám tuyển nghệ thuật đương đại Đông Nam Á. Giới hạn nghiên cứu của mình trong bối cảnh văn hóa và lịch sử châu Á, Lenzi làm sáng tỏ mối liên hệ giữa cách tân nghệ thuật và các điều kiện chính trị xã hội ở Đông Nam Á sau năm 1970, với sự quan tâm đặc biệt đến sự phát triển của nghệ thuật đương đại ở Hà Nội vào thập niên 1990. Bà hiện đang giảng dạy Lịch sử nghệ thuật đương đại Đông Nam Á và các phương pháp giám tuyển tại Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore và trong Chương trình thạc sĩ của Đại học nghệ thuật Singapore (UA). Bà đã làm giám tuyển đơn hoặc giám tuyển chính cho khoảng 40 triển lãm ở Châu Á và Châu Âu, đồng thời là tác giả kiêm biên tập sáu tuyển tập nghiên cứu đa ngôn ngữ về nghệ thuật Đông Nam Á. Bà cũng là tác giả của cuốn Bảo tàng Đông Nam Á (2004) và cuốn sách gần đây nhất của bà mang tên Quyền lực, Chính trị và Đường phố: Nghệ thuật đương đại ở Đông Nam Á sau năm 1970 (Lund Humphries, 2024).
Iola Lenzi, LLB Bachelor of Laws, PhD is a Singapore historian and curator of Southeast Asian contemporary art. Framing her research in Asian cultural and historical contexts, Lenzi illuminates connections between artistic innovation and social-political conditions in post-1970 Southeast Asia, with specialist interest in contemporary art developments in 1990s Hanoi. She teaches Southeast Asian Contemporary Art History and curatorial methods at Nanyang Technological University, Singapore, and in the MA Programme of UA, Singapore. She has solo or lead-curated some 40 exhibitions in Asia and Europe, and authored-edited six multilingual anthological research publications on Southeast Asian art. She is the author of Museums of Southeast Asia (2004), and her most recent book is Power, Politics and the Street: Contemporary Art in Southeast Asia after 1970 (Lund Humphries, 2024).