The Intersection of New Creative Elements
Bài giảng của sử gia và giám tuyển Iola Lenzi thuộc chuỗi chương trình Hiểu châu Á của thư viện Heritage Art Space với định hướng mở rộng nhận thức về Đông Nam Á-châu Á thông qua các bài giảng, nói chuyện về nghệ thuật trong bối cảnh văn hóa, chính trị, xã hội.
Đăng ký trước tại: https://forms.gle/C9SYVdq6ACYpbZEU8
Thời gian: 15:00 - 17:00 | Chủ Nhật, 18.05.2025.
Địa điểm: Thư viện Nghệ thuật Heritage Art Space, tầng 2, số 6 Ngõ 168 Hào Nam, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội.
This lecture by art historian and curator Iola Lenzi belongs to the “Understanding Asia through Arts” – program series of the Heritage Art Space aiming to broaden awareness about Southeast Asia and Asia through lectures and talks on art within its cultural, political, and social contexts.
Advance registration: https://forms.gle/C9SYVdq6ACYpbZEU8
Time & Date: from 15:00 to 17:00 | Sunday, 18.05.2025.
Location: Heritage Art Space Library, Fl.02 no.6 Alley 168, Hào Nam Street, Ô Chợ Dừa Ward, Đống Đa District, Hanoi.
Phí tham dự: 100,000 VND/người, giảm 50% cho học sinh, sinh viên và thành viên thư viện HAS.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh có phiên dịch tiếng Việt.
Số người tham gia: tối đa 30 người.
Đối tượng tham gia: Chương trình dành cho khán giả trên 15 tuổi.
Tại Đông Nam Á hậu thuộc địa đầy biến động về mặt xã hội và chính trị vào thập niên 1970, các ngôn ngữ nghệ thuật mới bắt đầu xuất hiện khắp khu vực. Tranh, bản in, sắp đặt và trình diễn đã tham gia một cách phê phán vào điều kiện đương đại theo cách mà hội họa mô tả thông thường không thể làm được. Trong bài thuyết trình này, chuyên gia nghệ thuật Đông Nam Á Iola Lenzi khám phá cách các nghệ sĩ Đông Nam Á, từ Jakarta, Singapore, Bangkok, đến Hà Nội, đã phát triển các chiến lược lưu hành và thẩm mỹ dựa trên ý niệm nhằm tạo ra các thảo luận liên tục với khán giả về các vấn đề tác động đến xã hội. Cho thấy cách các phương pháp tiếp cận ý niệm trong nghệ thuật Đông Nam Á phát triển từ nguồn gốc địa phương, không phải là sự bắt chước Chủ nghĩa ý niệm phương Tây, Lenzi nhấn mạnh cách hoạt động của các phương pháp ý niệm này và lý do tại sao chúng là một dấu hiệu chính của nghệ thuật đương đại Đông Nam Á. Nhìn vào nghệ thuật từ khắp Đông Nam Á, với điểm nhấn là các ví dụ từ Việt Nam, Lenzi lập luận cho tiếng nói riêng biệt của các thực hành Đông Nam Á trong nghệ thuật đương đại toàn cầu.
* Các sự kiện của Heritage Art Space hướng đến giảm thiểu rác thải nhựa và phát tán carbon, nên rất mong các bạn mang theo bình nước cá nhân và không mang đồ uống đựng trong cốc dùng một lần tới sự kiện. Trong không gian của chúng tôi có bình nước để khán giả tự phục vụ.
** Sự kiện sẽ được tư liệu hoá dưới dạng hình ảnh và ghi âm, phục vụ cho mục đích lưu trữ, nghiên cứu, khảo sát, quảng bá… của tác giả và Heritage Art Space. Khi tham gia, khán giả đồng ý cho phép Heritage Art Space (và tác giả) được quyền sử dụng hình ảnh, ý kiến của bạn để làm tư liệu cho chương trình.
*** Thông tin chuyển khoản:
—--------------
Photo credit:
Nguyễn Văn Cường (Vietnam)
Porcelain Diary, hand painted polychrome vases, 1999-2001, displayed singly or as installation. Photo: Iola Lenzi
Ticket: 100,000 VND/ person, 50% discount to 50,000 VND/person for students or HAS library’s members.
Language: English with support in interpretation (Vietnamese)
Maximum number of participants: 30 people
The workshop is for everyone from 15 years old.
In socially and politically turbulent post-colonial 1970s Southeast Asia, new languages of art began emerging around the region. Paintings, prints, installations, and performances critically engaged the contemporary condition in ways standard descriptive painting could not. In this slide presentation, Southeast Asian art specialist iola Lenzi uncovers how Southeast Asian artists, from Jakarta, to Singapore, to Bangkok, to Hanoi, developed conceptually underpinned aesthetics and circulation strategies to forge ongoing conversations with viewers about issues impacting society. Showing how conceptual approaches in Southeast Asian art grew from local roots, not imitations of Western Conceptualism, Lenzi underlines how these conceptual methods function, and why they are a key marker of Southeast Asian contemporary art. Looking at art from across Southeast Asia, with emphasis on Vietnamese examples, Lenzi argues for the distinctive voice of Southeast Asian practices within global contemporary art.
–
*We aim to reduce plastic waste and carbon emissions in our culture and art events, so please bring personal bottles and avoid bringing drinks in disposable cups to the event. We have the water tank to fill your bottles inside the space.
**The event will be documented in the form of images and audio recordings, serving the purposes of storage, research, survey, and promotion... of the author and Heritage Art Space. By participating, the audience agrees to allow Heritage Art Space (and the author) the right to use your images and opinions as material for the program.
**Bank transfer details:
—--------------
Photo credit:
Nguyễn Văn Cường (Viet Nam)
Porcelain Diary, hand painted polychrome vases, 1999-2001, displayed singly or as installation. Photo: Iola Lenzi